Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Hàng nghìn phụ tùng nhái Toyota bị phát hiện tại Trung Quốc

Trong cuộc truy quét được thực hiện bởi cảnh sát Trung Quốc và Australia, hàng nghìn phụ tùng giả mạo thương hiệu Toyota đã được phát hiện tại Quảng Châu, Trung Quốc.

30.000 phụ tùng nhái mác Toyota được tìm thấy tại đây chủ yếu là hệ thống phanh và túi khí. Không chỉ làm nhái nhãn mác Toyota, nhà máy sản xuất còn tạo ra cả số khung, số máy giả.

Hầu hết đều là phụ kiện cho các dòng xe phổ biến của hãng xe Nhật Bản như Yaris, Hilux, Corolla, RAV4 và Hiace. Tổng giá trị của các linh kiện này lên đến 1 triệu USD.

Hang nghin phu tung nhai Toyota bi phat hien tai Trung Quoc hinh anh 1
Phụ tùng nhái với đầy đủ nhãn mác, số serie tại Quảng Châu, Trung Quốc. Ảnh:caradvice.com.au. 

Trước đó, vào cuối năm 2015, một cuộc điều tra quy mô đã diễn ra tại Australia sau khi cảnh sát nước này phát hiện hai nhà bán lẻ trong nước bán phụ tùng Toyota giả mạo. Thời điểm đó có khoảng 55.000 kiện hàng đóng gói với nhãn mác "Linh kiện chính hãng Toyota" chuẩn bị được vận chuyển đến Australia từ Trung Quốc.

Theo một số nguồn tin, các linh kiện này không chỉ sản xuất sai quy trình mà còn sử dụng những nguyên liệu cấm, có khả năng gây tai nạn.

Trưởng phòng Công nghiệp ôtô Australia (FCAI), ông Tony Weber cho biết: "Người dùng trong nước phải cảnh giác với linh kiện ôtô không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Ngoài ra, nên đến các đại lý ủy quyền, chính hãng để tránh các rủi ro đáng tiếc".

Theo Trần Tiến (VietNamNet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Người Việt mua gần 2,9 triệu xe máy trong năm 2015

Các dòng xe số phổ thông như Wave Alpha, Sirius được người Việt ưa chuộng trong khi phân khúc xe tay ga vẫn là lãnh địa Honda chiếm thế thượ...